Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

24/4/2016 - Nơi ấy, Tình thương...

Nơi ấy có nhiều người tuy đời đã tuyệt vọng, nhưng trên khuôn mặt của họ vẫn hiện lên một sự bình an và niềm vui. Nơi ấy cũng có những con người hy sinh quên mình để gieo an bình và niềm tin cho kẻ khác. 


Mỗi bệnh nhân trước khi nhiễm AIDS được đưa vào bệnh viện đều có hoàn cảnh riêng, nhưng đa phần là bị xã hội, thậm chí gia đình bỏ rơi, không có thân nhân,.. Có những bệnh nhân lúc đầu còn có người thân vào thăm, rồi dần thưa hẳn. Có những bệnh nhân đến lúc thiêu xác, người thân mới vào nhận tro, nhưng cũng có những bệnh nhân, tro cũng nằm lại nơi đây mãi…

Bệnh viện Nhân Ái thành lập năm 2006. Bệnh nhân HIV/AIDS giai đoạn cuối được các bác sĩ, y tá, điều dưỡng đang từng ngày, từng giờ giành giật lại sự sống trước lưỡi hái của tử thần. Những con người bất hạnh mang trong mình căn bệnh HIV/AIDS, phải chịu đựng nỗi đau cào xé của sự kỳ thị và thậm chí bị gia đình chối bỏ đã được đôi bàn tay, trái tim của những người thầy thuốc xoa dịu. Các bác sĩ, điều dưỡng phải làm những việc như tắm rửa, vệ sinh, xoa bóp, an ủi, vỗ về khi các bệnh nhân vật vã, đau đớn trên giường bệnh. 

Năm 2004, khi nơi đây còn là Trung tâm cai nghiện trọng điểm, Cộng đoàn Mai Linh được hình thành, gồm các tu sĩ thuộc nhiều dòng khác nhau cùng quy tụ về đây, để yêu thương chăm sóc những anh em đau khổ cả thể xác lẫn tâm hồn, qua đó đem Tin Mừng đến cho những người nghèo. 

Mai Linh là tên mà chính những anh em cai nghiện đặt cho cộng đoàn, có nghĩa là cộng đoàn được đặt dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Linh và sự bảo trợ của Mẹ Maria.

Chính những việc bác ái quên mình và thái độ yêu thương tôn trọng của các môn đệ Chúa Kitô, đã làm cho những con người khổ đau tuyệt vọng tìm lại được bình an và niềm vui. Một tâm hồn khép kín, sẵn sàng nổi loạn để giải tỏa những bất mãn, những cay đắng đối với xã hội và con người, nay chịu mở ra đón nhận tình yêu và để tình yêu ấy hóa giải những cảm xúc tiêu cực trong tâm hồn, để trở nên an bình, thân thiện và tươi vui; phải chăng chính điều này cho thấy họ đã gặp được Chúa, Đấng là tình yêu!
























































































































9 nhận xét: