Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

15/9/2015 - Ông Nguyễn Sinh Hùng bị bắt về tội chống Nhà nước

“Tôi nói thật là ta phát biểu nhiều khi cũng vi phạm, bắt cũng được đấy. Nói như vậy để thấy là không thể để một cái tội chống nhà nước quy định chung chung như vậy, muốn bắt ai thì bắt, đâu có được”, Chủ tịch Quốc hội, ông Nguyễn Sinh Hùng đã phát biểu như vậy tại phiên thảo luận về Bộ luật hình sự (sửa đổi) hôm 14-9 tại Hà Nội.

Nếu như ông Hùng quyết tâm làm như đã nói, thì ngay sáng hôm nay 15-9, ông Nguyễn Sinh Hùng phải phát hành ngay văn thư yêu cầu rà soát lại toàn bộ những người đã bị kết án hoặc đang bị tạm giam, cáo buộc về những tội danh "chống phá Nhà nước, xâm phạm lợi ích Nhà nước", xem thực chất họ có đáng bị kết án, buộc tội không hay chỉ vì sự quy chụp, lạm dụng những quy định chung chung, mơ hồ trong các điều luật liên quan để trừng trị những người có ý kiến khác biệt nhưng bất lợi cho những "nhóm lợi ích" nào đó.

Nếu rà soát như vậy, tin rằng ông Nguyễn Sinh Hùng sẽ yêu cầu trả tự do cho nhiều người đang bị giam cầm, trong đó có Tạ Phong Tần, có Anhbasam tức Nguyễn Hữu Vinh.

Hôm nay 15-9 là kỷ niệm sinh nhật của Tạ Phong Tần và Nguyễn Hữu Vinh. Cả hai đều ở trong nhà tù vì cái tội mà ông Nguyễn Sinh Hùng cho rằng nếu không ngồi ghế chủ tịch Quốc hội, ông cũng có thể xộ khám.


Nguyễn Gia Định



1 nhận xét:

  1. Hàng trăm mẫu mới và lạ dành cho khách hàng khi muốn có
    xe điện cân bằng
    2 bánh thông minh giá rẻ nhất hiện nay tại tphcm ở Decalsaigon.

    Trả lờiXóa