Thứ Năm, 6 tháng 8, 2015

Tấn công con sâu trong làng báo

Từ lâu nay, trong làng báo có nhiều PV tâm huyết với nghề làm báo bằng cái tâm, nhưng khi báo cáo đề tài bị chặn lại, có khi viết bài không được đăng vì nhiều lý do hoặc họ không thèm giải thích. Cay đắng nhận ra rằng đã bị "chạy" nhưng nhiều PV không dám đấu tranh bởi sợ nồi cơm nuôi gia đình bị đổ.

Riêng tôi, một ngày còn là Nhà báo còn phải đấu tranh, không chấp nhận đi bằng hai đầu gối, quyết vạch mặt một con sâu của nhiều con sâu trong làng báo với mong muốn về sau các PV không bị tiền lệ “can thiệp vì động cơ cá nhân” từ cấp trên (nếu có).

Ví như làng báo Việt Nam là một cái lá xanh mơn mởn, hoạt động theo "tôn chỉ mục đích của Đảng và Nhà nước", không thể để con sâu ăn mòn. Tôi không là đảng viên nhưng vẫn ý thức được Đảng đang quyết tâm “không có vùng cấm trong tham nhũng”. Tôi tự hào vì 9 năm qua quyết không để hoa hồng quảng cáo làm bớt đi lửa trong từng bài viết của mình, ý kiến của cá nhân tôi hoa hồng đó là tiền hối lộ hợp pháp. Con sâu đó là đảng viên nhưng nhiệm vụ đảng giao thì rỗng tuếch…

Mới đây, ở Hà Nội điện thoại cho tôi hỏi rằng “Đã nhận được đơn tố cáo của anh, bây giờ anh muốn công khai hay bí mật”. Tôi trả lời ngay “Công khai chứ”!....


Nguyễn Hoài Nam


1 nhận xét:

  1. Chào nhà báo Nguyễn Hoài Nam

    Trong số 17'000 người có thể "nhà báo" cúc cung theo lệnh đảng, những người này hoặc bản thân là đảng viên, hoặc là có thân nhân là đảng viên chống lưng...nên mới được mang danh "nhà báo" của đảng, tức là chỉ được phép nói, viết những gì đảng cho phép, đảng thải ra?

    Riêng ông...dù "không là đảng viên" nhưng vẫn ý thức được Đảng đang quyết tâm “không có vùng cấm trong tham nhũng”. (?)

    Nếu thật sự không có "vùng cấm trong tham nhũng" thì tại sao hai nhà báo Nguyễn Việt Chiến và Nguyễn Văn Hải nói về PMU18 phải bị đi tù, và nhiều PV khác viết về tham nhũng đều bị trả thù, mà cụ thể là nhà báo Trần Quang Thành bị xịt át xít khiến bộ mặt bị méo mó dị dạng, nhà báo Trương Duy Nhất bị bắt, sau 2 năm tù, ngày được trả tự do còn bị hành hung?

    Thiển nghĩ, "làng báo Việt Nam là một cái lá xanh mơn mởn, hoạt động theo "tôn chỉ mục đích của Đảng và Nhà nước"... giống như người trồng dâu nuôi tằm...Vậy mà ông cương quyết..."không thể để con sâu ăn mòn" thì có trái khoáy không?

    Nhưng dù sao thì cũng khâm phục ông là nhà báo "kiên cường" muốn bảo vệ "cái lá xanh mơn mởn" trước một bày sâu đang muốn vào thưởng thức miếng mồi báu bở!

    Trả lờiXóa