Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

23/12/2015 - Những mảnh giấy và hành động đáng buồn của các bạn trẻ “thế hệ HCM”

Nhà thờ Đức Bà là một trong những tụ điểm được nhiều bạn trẻ ở Sài Gòn thường lui tới nhưng hình ảnh xung quanh nó đang khiến nhiều người không khỏi thất vọng.


Ý thức giữ gìn vệ chung, vệ sinh nơi công cộng... là câu chuyện đã được nói tới quá nhiều trên báo giới cũng như mạng xã hội.
Thế nhưng, vì lợi ích kinh tế, vì sự tiện lợi bản thân... mà những giá trị chung đấy đành phải xếp lại phía sau.

Câu chuyện được nói tới mới nhất được "định vị" tại khu vực Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn. Đây là một địa chỉ nổi tiếng tại thành phố giờ đây có tên hành chánh là “Thành Phố Hồ Chí Minh” [cụm từ viết hoa vì là danh từ riêng], danh lam được nhiều người lui tới thăm quan, chụp hình...

Tuy nhiên, hình ảnh đẹp xung quanh Nhà thờ đang ngày một xấu đi bởi ý thức của một bộ phận người bán hàng rong và giới trẻ khi họ thản nhiên ngồi trên bãi cỏ ăn uống với nhiều rác thải xung quanh.



Có thể thấy, ở khu vực này đã có ghi biển cấm nhưng dường như chiếc biển đó không có mấy tác dụng ngoài việc "tập kết rác thải".

Những hình ảnh này sau khi được đăng tải và lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự quan tâm với những lời bình luận về ý thức.

Người dùng N.T.Đ bình luận: "Để cái biển cấm ở kia làm quái gì không biết, vứt xừ nó đi cho đỡ chật đất, cắm ở đấy người ta có biết chữ đâu mà để".

"Cơn quan chức năng ra dẹp thì kêu là không tạo điều kiện cho người dân kiếm sống, mưu sinh, kêu than các kiểu... nhưng nếu không dẹp bỏ đi thì sẽ là như này đây" - người dùng B.T chia sẻ.
"Không biết là những người này có thường xuyên lên mạng comment hô hào về ý thức người này người kia không nhỉ? Mình nhớ là có câu nói rằng kinh tế của 1 quốc gia phản ánh qua ý thức và dân trí của người dâ mà" - bạn L.K bình luận.

3 nhận xét: