Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2015

Chế độ này vẫn tốt với anh cơ mà?

TS.BS Đinh Đức Long là một cựu sĩ quan. Trong một vụ kiện tụng kéo dài liên quan đến chuyện “đánh nguội” trong tố cáo tiêu cực, TS.BS Đinh Đức Long đã thắng kiện và cũng vừa nhận được khoản đề bù từ bị đơn.

Trò chuyện với Sài Gòn Báo, TS.BS Đinh Đức Long kể:

Sau khi tôi thắng kiện, thì một đại tá quân y, vừa là đồng nghiệp, vừa là học trò của tôi trước kia, có gặp và phỏng vấn tôi mấy ý sau:

1. Anh Long trả lời phỏng vấn của Mỹ, châu Âu nhiều lần, vậy họ có trả tiền cho anh không?

Trả lời: Cậu hỏi giống hệt bí thư chi bộ, đảng ủy viên bệnh viện ĐKBĐ, trưởng khoa của tôi đã ba lần hỏi tôi như vậy. Cả ba lần tôi đều nói: "Tôi đấu tranh cho sự thay đổi, nếu chỉ nghĩ đến tiền thì không bao giờ dám làm và làm được. Tôi đã khiếu nại lên tất cả các tổ chức đảng, chính quyền, công đoàn và một số báo chí chính thống trong nước, nhưng không một ai bênh vưc và bảo vệ tôi cả.

Nay có những người tôi chưa hề gặp, không quen biết ở tận châu Âu, Mỹ đã thấu hiểu và giúp tôi nói lên tiếng nói oan trái của mình cho toàn thế giới biết. Vậy lẽ ra tôi phải trả tiền cho họ chứ,đúng không"?

Anh ta im lặng không nói lại được.

2. Tòa xử anh Long thắng kiện nghĩa là chế độ này vẫn tốt với anh cơ mà?

Trả lời: Tòa chỉ chịu xử và buộc phải xử tôi thắng kiện khi ngày 22/8/2014 tôi ra tuyên bố từ bỏ đảng cộng sản Việt Nam. Lúc này dư luận trong nước và thế giới bắt đầu quan tâm đến việc của tôi, thẩm phán nói với tôi là sẽ xử đúng luật đồng thời yêu cầu tôi không nêu tên bà ta khi trả lời phỏng vấn.
Trước đó tòa hoãn xử nhiều lần, thậm chí ngày mai xử nhưng chiều hôm trước còn gọi điện yêu cầu hoãn xử, tôi không chấp nhận điều đó. Tôi nộp đơn khởi kiện từ tháng 12/2013, đến tháng 12/2014 tòa mới xử. Tôi hay so sánh một cách khập khiễng là: "Ông Dương Văn Minh chỉ đầu hàng cộng sản khi xe tăng Bắc Việt húc đổ cánh cửa dinh Độc Lập vào sáng 30/4/1975 thôi, chứ trước đó Ông không hàng đâu”. Ở đây tòa cũng vậy.

3.Anh Long có nói quá không? Chỉ một số ít người làm sai, chứ không phải tất cả đảng sai?

Trả lời: Thành ủy đảng cộng sản VN, TP.HCM có qui mô và số lượng đảng viên hàng đầu đất nước, về quyền lực thì có lẽ chỉ thua TW thôi. Hai bộ trưởng và là ủy viên TW đảng là Nguyễn Bắc Son, Phạm Thị Hải Chuyền, mà tôi đã gửi đơn khiếu nại, tố cáo đến, họ đủ để đại diện cho bộ mặt của đảng rồi và cũng chính nghị quyết TW 4 đã thừa nhận một bộ phận không nhỏ đảng viên suy thoái, biến chất. Đây là dẫn chứng sinh động, còn oan gì nữa?

4. Anh Long được đảng, quân đội nuôi ăn học. cấp nhà đất, lại được lương hưu, thế mà anh lại đối xử như vậy (ý muốn nói tôi ăn cháo, đá bát)?

Trả lời: Tôi đi làm thì phải trả công cho tôi chứ? Mọi người như tôi đều được, chả lẽ tôi lại không? Tôi ăn học là nhờ tiền thuế của dân nuôi, bản thân đảng cũng sống bám vào tiền thuế của dân và đảng cũng từ dân mà ra.

Tôi lên án chế độ cộng sản này vì nó không cho tôi được phục vụ lại nhân dân của tôi. Còn nói như cậu (vị đại tá bác sĩ kia) thì tôi xin hỏi: "Ông Hồ Chí Minh và cụ thân sinh ra ông ấy từ đâu mà ra? Có phải cũng do đế quốc, phong kiến đào tạo và nuôi dưỡng, đúng không? Thế tại sao các ông ấy lại nổi dậy chống lại họ? Vì chế độ đó thối nát, đúng không? Vậy tôi bây giờ cũng thế thôi..."

Đến đây anh đại tá biến sắc mặt và im mồm hẳn...



1 nhận xét: