Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

Xin đừng dối trá nữa

Một độc giả ký tên “Người Vĩnh Long” gửi đến hộp thư của Sài Gòn Báo, bài viết bày tỏ bất bình việc Nhà nước cứ mãi dối trá, không xứng đáng với đồng tiền thuế của người dân đã đóng góp nuôi bộ máy cầm quyền.

Tác giả dùng nhân xưng “cháu”.

***

Trong thời qua có hàng loạt tin về ông Thanh, nào là ông ấy bị bệnh rồi chữa bệnh ở Pháp, những vấn đề đó đã được các trang mạng bốc mẻ ra sao thì cháu không bình luận thêm, nhưng đến ngày 25-07, tin ông đại tướng về nước được đăng tải dày đặt.

Có báo thì đưa tít “chuỗi hình ảnh của tướng Thanh khi về sân bay”, nhưng cố gắng đọc hết bài báo và xem hàng loạt hình ảnh, thì chỉ thấy được chiếc máy bay to đùng, rồi thì vài anh cận vệ đứng đấy, rồi mấy chiếc xe chạy được cho là chở ông Thanh về nhà riêng gì gì đấy… Chỉ duy nhất 1 tấm ảnh mù mờ của báo Tuổi trẻ đưa lên được cho là hình ảnh ông Thanh và ông ấy 'gầy hơn trước,nhưng phong thái đĩnh đạc, khỏe khoắn" thật là buồn cười và đầy thất vọng với báo Tuổi trẻ.

Thời đi học, cháu cứ chăm bẵm duy nhất tờ Tuổi trẻ, vì có thể nói với cháu cả Việt Nam này, Tuổi trẻ là tờ báo uy tín hàng đầu, thế mà giờ đây có thể làm việc cẩu thả và xem thường đọc giả đến vậy.

Tấm ảnh kia nhìn không rõ ra được đó là ai, phóng viên thì bảo là ông Thanh tươi cười khỏe khoắn. Thế sao không thể đưa ra bất kì bằng chứng nào về sự khỏe khoắn của ông ta?, Còn tờ báo Người Lao động thì dị hợm hơn nữa, đưa 1 tít tiêu đề là loạt ảnh về đại tướng Phùng Quang Thanh, nhưng trời đất ơi, hãy xem, không có bất kì 1 hình ảnh nào về ông ấy, chỉ là những chiếc xe, rồi thì sân bay, máy bay, và bảo vệ.

Người ta có thể đưa 1 vài chiếc xe chở lợn hay chở gà vịt, rồi nói thế cho hoành tráng cũng khó khăn gì đâu. Thời đại ngày nay không phải là thời đại những năm 70 hay 80, nói thẳng ra cho dù các tờ báo trong nước có dấu diếm như dấu phân mèo thì ai ai cũng có thể lên mạng để tìm hiểu thông tin.

Chẳng cần phải biết ngoại ngữ cho nhiều cũng có thể tìm được các trang mạng của những hãng thông tấn lớn có bộ phận Việt ngữ. Tại sao nhà nước cứ muốn người dân nghe theo những thông tin được gọi là chính thống và đúng đắn của mình nhưng lại hết sức kệch cỡm và đầy dối trá như vậy?

Nếu không dối trá thì tại sao cứ mập mờ thế kia, còn ngay những phát ngôn chính thống nữa chứ, bởi vì không thề tin nỗi những lời nói của mấy ông đó nên cháu không thèm nhớ tên, chỉ nhớ là ông ấy nói đại tướng Thanh sẽ làm việc vào đầu tuân, nghĩa là ngay cái ngày cực trọng đại đối với quân đội nói riêng, ngày 27-07, rồi nói ông Thanh viếng lăng Bác, cháu nói thầm trong bụng cứ chờ đến đó xem sao, nhưng sáng nay thì trong hình ảnh của hàng hàng lớp lớp lãnh đạo đi viếng lăng, rồi đủ thứ lễ lạc, cũng chẳng thấy hình bóng của ông Thanh.

Như thế rõ ràng là đã nói láo, nối dối rồi chứ gì. Chúng tôi là người dân, chúng tôi quan tâm đến nội tình đất nước là quyền của chúng tôi. Ông Thanh ăn lương từ thuế của chúng tôi đóng, ông đi trị bệnh hay là ông nằm liệt giường để uống thuốc thì đó cũng là từ tiền thuế của chúng tôi đóng.

Chúng tôi muốn biết ông ta ra sao cũng có gì gọi là quá đáng chứ? Nếu muốn thì cứ nói ông ấy bệnh, đang nằm chữa bệnh, hoặc là nói ông ta chết nếu sự thật là vậy, tại sao cứ lại phải vẽ ra đủ thứ, nào là về nước , rồi làm việc, rồi viếng lăng Bác, nhưng chẳng có bất cứ bằng chứng nào cả.

Như vậy cho dù nhà nước có kêu gọi không nên tin theo các luận điệu xuyên tạc, những thông tin không chính thống, mang tính chống phá, nhưng các thông tin mà nhà nước cung cấp chỉ là những thông tin dối trá, những thông tin không có bằng chứng cụ thể thì tại sao chúng tôi phải tin chứ?


Người Vĩnh Long

1 nhận xét: