Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2015

Nếu ngày 30 tháng 6, tướng Phùng Quang Thanh không hiện diện thì...

Cập nhật tin tức về tướng Phùng Quang Thanh: http://saigonnewspaper.blogspot.com/2015/06/ghe-cua-tuong-thanh.html

Từ chiều hôm qua 27-6, dư luận rộ lên thông tin tướng Phùng Quang Thanh bị bắn tại Paris.

Tác giả Hạnh Dương của tờ VietPress USA, trụ sở tại San Jose, California, viết:

"Theo tin đặc biệt từ tổ chức R.H. ở Hoa Kỳ cho hay thì Đại Tướng Bộ Trưởng Quốc Phòng CSVN PHÙNG QUANG THANH đã vừa bị ám sát bằng súng hãm thanh vào sáng hôm qua Thứ Sáu 26-6-2015 trước một ngôi nhà trên đường phố hẻm ở Paris của Pháp.

Tin nói rằng Đại tướng Phùng Quang Thanh và toán các cận vệ và sĩ quan tùy tùng sau khi đã kết thúc một tuần làm việc với đối tác Bộ Quốc Phòng Pháp nên rủ nhau đi chơi, mua sắm và thăm vài gia đình "Việt kiều yêu nước" là cơ sở nằm vùng tại Paris. Khi vừa ra khỏi một căn nhà trong hẻm phố Paris thì bị hai kẻ lạ mặt không rõ sắc dân hay quốc tịch đã dùng súng tự động hãm thanh bắn nhiều phát và Đại Tướng Phùng Quang Thanh bị trúng 2 viên đạn.

Tin cũng nói thêm rằng ngay tức khắc các cận vệ và đám sĩ quan tùy tùng đã đưa Đại Tướng Phùng Quang Thanh trở lại căn nhà vừa mới bước ra và liên lạc với Bộ Quốc Phòng Pháp để đề nghị bảo mật nguồn tin và lập tức đưa Đại Tường Phùng Quang Thanh ra phi trường trở lại Hà Nội khẩn cấp. Hiện tin nầy vẫn chưa nói rõ tình trạng vết thương của Đại Tướng Bộ Trưởng Quốc Phòng Phùng Quang Thanh nặng nhẹ như thế nào.

Chuyến đi của Đại Tướng Phùng Quang Thanh qua Pháp gần như hoàn toàn không loan báo gì trên các mạng báo chí của Nhà nước CSVN. Tuy nhiên dưới tựa đề "Vietnam, France step up defense ties" (Việt Nam, Pháp đẩy mạnh quan hệ quốc phòng) được viết bằng tiếng Anh đã loan lúc 02:11PM ngày 23-6-2015 của Bộ Quốc Phòng CSVN đăng tải như sau:

"Bộ trưởng Phùng Quang Thanh khẳng định Việt Nam luôn trân trọng quan hệ với Pháp, cũng như nhấn mạnh rằng quan hệ đối tác chiến lược giữa hai quốc gia đã mang lại những cơ hội mới và tiềm năng hợp tác trong nhiều lãnh vực kể cả quốc phòng.

"Ông đánh giá cao vai trò quan trọng của Pháp ở châu Âu và trên thế giới và bày tỏ cảm ơn nước Pháp đã hỗ trợ Việt Nam trong quá trình gia nhập Tổ chức Thủy văn Quốc tế (International Hydrographic Organisation.).

"Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp ca ngợi thành tựu kinh tế-xã hội của Việt Nam; đồng thời khẳng định rằng các quốc gia Đông Nam Á đã chứng tỏ vai trò ngày càng quan trọng trên trường quốc tế cũng như trong xây dựng Cộng đồng ASEAN.

"Ông nhấn mạnh ý định của Pháp tăng cường quan hệ với Việt Nam trên các lĩnh vực, đặc biệt là vấn đề quốc phòng. Hai vị Bộ trưởng Quốc phòng chia sẻ quan điểm rằng sự hợp tác quốc phòng trong những năm vừa qua đã chứng kiến sự phát triển như đã thấy trong việc trao đổi các phái đoàn, chia sẻ kinh nghiệm trong quân y, đào tạo và thuỷ văn cũng như trong các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc.

Hai bên nhất trí thúc đẩy các hoạt động này trong thời gian tới, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp quốc phòng Pháp tiến vào thị trường Việt Nam".

Trên đây là bản Tin của Bộ Quốc Phòng Việt Nam mà ít ai biết được. Tin nầy phù hợp với thời gian mà nguồn tin cho hay Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc Phòng CSVN vừa bị ám sát vào sáng hôm qua Thứ Sáu 26-6-2015 tại Paris.

Tuy nguồn cung cấp tin khẳng định giá trị nguồn tin là 99%; nhưng VietPress USA xin loan tin nầy với mọi sự dè dặt thường lệ. Hiện vẫn chưa biết được ai chủ mưu ám sát Đại tướng Bộ trưởng Quốc Phòng CSVN Phùng Quang Thanh và vì lý do gì? Ông Thanh là nhân vật thân Trung Quốc một cách rõ rệt"..

Phóng viên của SGB tại Hà Nội cho biết, các phóng viên đã nhận được thư mời tham dự để đưa tin về Đại hội Thi đua Quyết thắng toàn quân được tổ chức định kỳ 5 năm 1 lần, theo định kỳ của Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc, do Bộ Quốc phòng tổ chức trong 2 ngày 30-6 và 01-7-2015, tại Hội trường Bộ Quốc phòng, số 7 Nguyễn Tri Phương, Ba Đình, Hà Nội.

Theo lịch làm việc, có sự hiện diện của Chủ tịch Nước và Chủ tịch Quốc hội. Buổi giao lưu điển hình tiên tiến “Những bông hoa Quyết thắng” ngày 30-6-2015, tại Hội trường Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội. Dự kiến, chương trình giao lưu sẽ được truyền hình trực tiếp trên Kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam.

SGB sẽ tiếp tục cập nhật thông tin này.


Minh Châu



(Bộ Trưởng Quốc Phòng Pháp Jean- Yves Le Drian (phải) đang đón tiếp Đại Tướng Phùng Quang Thanh, Bộ Trưởng Quốc Phòng VN ngày 23-6-2015 trong chuyến thăm Pháp từ 19-6 đến 26-6-2015)

8 nhận xét:

  1. Cập nhật tin tức, mời xem: http://saigonnewspaper.blogspot.com/2015/06/ghe-cua-tuong-thanh.html

    Trả lờiXóa
  2. Người VN mình quả là có tính cần kiệm và lãnh đạo Nhà nước đang noi gương sáng,vừa xuất ngoại công tác cấp cao,vừa tranh thủ vào viện điều trị bệnh .

    Đất nước VN ta vì thế không thể tụt hậu mãi được !

    Trả lờiXóa
  3. Ngay tho qua!di chua benh,duoc tiep don,nhan phong bi,roi lai duoc tieng thom la het long vi dat nuoc.co thang dien moi khong lam vay

    Trả lờiXóa
  4. Dat nuoc nay voi cai da nay chang may choc ma quay ve thoi ky CHNL,roi co ngay hit khi troi cung phai nop thue hix

    Trả lờiXóa
  5. Cập nhật tin tức: http://saigonnewspaper.blogspot.com/2015/07/phung-quang-thanh-qua-oi.html

    Trả lờiXóa
  6. Cập nhật tin tức ngày 28.7.2015
    http://saigonnewspaper.blogspot.com/2015/07/clip-ai-tuong-phung-quang-thanh-bo.html

    Trả lờiXóa
  7. Phong cách thêm ngầu cực trong năm 2016 này với
    xe điện bánh to
    khủng thiết kế to cá tính bán giá rẻ chỉ có tại decalsaigon.

    Trả lờiXóa