Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

“Cánh gà” trong cách chế biến của ẩm thực các nước

SGB – Liệu cánh gà sẽ được “thay áo” như thế nào qua phong cách ẩm thực các nước. Cùng điểm qua 3 món cánh gà trong thực đơn ẩm thực 3 nước: Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ …

Món cánh gà trong ẩm thực Mỹ


Món cánh gà được ướp với rượu Bourbon, một chút bơ và gia vị “khắc khe” các loại. Món cánh gà kiểu này hoàn toàn mang phong cách “Mỹ hóa” hơn, vượt xa về đẳng cấp ẩm thực so với các món ăn làm từ cánh gà thông thường.

Món cánh gà trong ẩm thực Hàn Quốc


Cánh gà phải được nấu chung với xì dầu, gừng, mật ong, giấm, một số gia vị truyền thống xứ Hàn. Cánh gà sẽ phải được chiên 2 lần, một lần chiên kỹ cho thịt trong cánh gà chín  tới, một lần chiên tiếp theo để cánh gà thật giòn. Và đặc biệt, bắt buộc món này phải nấu chung với một loại sốt ớt mang tên gojujang.


Món cánh gà trong ẩm thực Thái Lan

Cánh gà sẽ được ướp chung với các gia vị có tính nóng cao như ớt, gừng, một số gia vị truyền thống địa phương như, lạc, đường đỏ, sữa dừa, ngoài ra thêm một chút bơ, tất cả trộn chung trong một cái chảo và chế biến. Khi ăn nên ăn luôn trong chảo mà không cần phải lấy chén đũa gì cả. Truyền thống món ăn này xưa giờ nên ăn theo cách như vậy.


Bình Minh (tổng hợp)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét