Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

Điều gì bí ẩn tại thung lũng chết ở Trung Quốc?

SGB – Thung lũng Tre  Đen (Trung Quốc) gắn liền với những khái niệm rùng rợn “cái chết” lẫn “mất tích” của hàng trăm người. Tất cả đều bí ẩn, đáng sợ buộc các nhà khoa học phải vào cuộc tìm hiểu.


Thung lũng Tre Đen nằm ở phía Tây Nam tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, nơi này khá hoang sơ, huyền bí, sương mù dày đặc, âm thanh bị loãng mạnh, nghe không thể rõ được. Những người dân địa phương ở đây cho rằng, những ai đi hái sâm, đào sâm ở thung lũng này thì một đi sẽ không trở lại. Cách đây khoảng hơn 60 năm trước, một chiếc máy bay đã bị nổ khi bay qua thung lũng và làm chết 100 người. Điều rất lạ là không tìm thấy một mảnh vỡ hay mảnh thi thể nào của vụ tai nạn. Sau đó một đoàn thám hiểm địa chất cũng đã mất tích nhanh chóng không hiểu lý do tại sao? Đứng trước những hiện tượng bí ẩn này, các nhà khoa học đã tiến hành tìm hiểu nghiên cứu và cho rằng, hơi nước bốc lên từ cây cối mục rữa dưới thung lũng gây ngạt thở, mất định hướng và rớt xuống các kẻ nứt trong lung lũng.


Các nhà khoa học còn cho rằng lực từ ở vùng đất thung lũng này có cường độ cực mạnh,  có thể làm kim la bàn quay liên tục, mất định hướng, con người sẽ bị điên loạn, mất trí, mất phương hướng, không tìm lối thoát và thế là bỏ mạng tại thung lũng.

Tuấn Anh (tổng hợp) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét