Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

Khám phá bãi đỗ xe đạp công nghệ dưới lòng đất

SGB – Liệu có ai tin sẽ có bãi đỗ xe đạp dưới lòng đất? Tưởng chừng điều đó chỉ có ở trong mơ. Tuy nhiên, mới đây, các kiến trúc sư Nhật Bản đã tạo ra công trình này theo cách mà họ đã sáng tạo, thiết kế được.

Diện tích đất ở trung tâm Tokyo có hạn, ngoài việc phải xây các tòa nhà cao tầng để phục vụ việc giữ xe ô tô thì với xe đạp, đây là vấn đề nan giải lớn vì lượng xe đạp sử dụng tại thành phố này cũng không phải là nhỏ.


(Bãi giữ xe đạp công nghệ cao dưới lòng đất là công trình công nghệ nổi tiếng ở Nhật Bản)

Vì vậy, các kiến trúc sư Nhật Bản đã bắt tay tạo nên công trình khu giữ xe đạp công nghệ cao ngay dưới lòng đất thành phố.

Cách mà bạn gửi xe đạp cũng rất đơn giản, chỉ cần đưa xe đạp vào vị trí cổng khu gửi xe, quét một thẻ điện tử (thẻ này tượng trưng cho vé xe). Sau đó, chiếc cổng này sẽ đưa xe đạp xuống lòng đất với vị trí được đánh dấu phân khu rõ ràng.

Khu giữ xe lòng đất này có thể chứa khoảng 800 chiếc xe đạp. Hệ thống này hoàn toàn mang tính công nghệ tuyệt đối, đảm bảo an toàn, không ai có thể chui xuống lòng đất và đánh cắp xe đạp của người gửi. Công trình này đã phần nào giải quyết vấn đề đỗ đậu xe cho thành phố Tokyo, tiết kiệm nhiều diện tích đất để sử dụng cho các công trình tiện ích khác. 
Tuấn Tú

0 nhận xét:

Đăng nhận xét