Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

Báo Quân đội nhân dân lo sợ "tự chuyển hoá"

Báo điện tử Quân Đội Nhân Dân ngày 10-6-2015 đăng bài viết của Th.S. Nguyễn Đức Thắng kêu gọi đẩy lùi nguy cơ, làm thất bại chiến lược “tự diễn biến” và “tự chuyển hóa” do các thế lực thù địch tiến hành chống nước Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

Quân Đội Nhân Dân lo sợ tự diễn biến và tự chuyển hóa đến nổi phải tổ chức học tập, giáo dục cán bộ do Thiếu tướng Nguyễn Xuân Nghi viết bài “xây dựng và tổ chức đảng”, nhằm phòng chống nguy cơ “chuyển hóa trong nội bộ, tha hóa nhận thức của cán bộ, từ đó dẫn đến những thay đổi về đường lối. chính sách, chuyển hóa chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa ở Việt Nam sang một quỹ đạo khác”.

Những sự kiện nêu trên cho thấy trong nội bộ đảng cộng sản có nhiều thành viên không còn tin tưởng chủ nghĩa xã hội nên chủ trương phải thay đổi. Vấn đề tự diễn biến được nói đến từ lâu, được cảnh báo phải phòng chống, nhưng tư tưởng đó ngày càng lan rộng trong nội bộ đảng.

Nguy cơ “tự chuyển hóa” đó chỉ quân đội mới có khả năng thực hiện dễ dàng bằng một cuốc chính biến quân sự, do một nhóm tướng lãnh nào đó nhận thức rằng đã đến lúc đất nước cần phải thay đổi để tồn tại và phát triển theo kịp đà tiến hóa của nhân loại. Do đó nhóm bảo thủ trong quân đội mới phản ứng, vỉ họ cần duy trì quyền lơi với chủ trương, còn đảng còn ta, dựa trên tư tưởng Mac-Lê và sự bịa đặt tư tưởng Hồ Chí minh mà chính ông nầy xác nhận không có.

Thì ra báo Quân Đội Nhân Dân công nhận vấn đề tự diễn biến, tự chuyển hóa là nguy cơ có thật mà đảng phải đối đầu. Người ta thường nói “nhà có ma mới sợ” chớ không có ma thì mắc mớ gì phải sợ.

Chế độ toàn trị của cộng sản luôn dùng bạo lực để trấn áp những ý kiến bất đồng, do đó chỉ có đảng viên cao cấp, hay Tướng lãnh trong quân đội, có lương tri sáng suốt, có lòng yêu nước thương dân, mới có thể huy động bạo lực và hướng dẫn quân, dân, đòi tự do dân chủ nhân quyền. Chỉ có vị cứu tinh đó mới đoàn kết được toàn dân chống Bắc xâm, bài trừ tham nhũng, trả lại công bằng cho dân oan bị cướp đất.

Sự lo sợ của báo Quân Đội Nhân Dân hiện nay chỉ là tiếp nối sự mối lo ngại của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trong, ông đã từng cảnh báo đảng viên tha hóa làm mất lòng tin của quần chúng. Đặc biệt hơn nữa là nghị quyết Trung ương 4, khóa XI nhận định: “Một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trong đó có những đảng viên giữ vị trí lãnh đạo, quản lý, kể cả một số cán bộ cao cấp, suy thoái về tư tưởng, sa vào chủ nghĩa cá nhân ích kỷ, cơ hội, thực dụng, chạy theo danh lởi tiền tài, kèn cựa địa vị, cục bộ, tham nhũng, lãng phí, tùy tiện, vô nguyên tắc”.

Hội nghị Trung ương 5 khóa VIII tháng 7 năm 1998 cũng đã cảnh báo “ cán bộ tha hóa đạo đức, hoài nghi về con đường đi lên Chủ nghĩa Xã Hội, và sự lãnh đạo của đảng”.

Những cán bộ tha hóa nầy sẽ biến thành những con ma “tự chuyển hóa” trong nhà của chế độ Xã hội Chủ nghĩa. Sự hoài nghi về Chủ nghĩa Xã hội chính Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã hoài nghi khi ông nói: “hàng trăm năm nữa mới có thể tiến lên xã hội chủ nghĩa”.

Còn như Giáo sư Trần Phương, cựu phó Thủ tướng, nguyên trợ lý cho Tổng bí thư Lê Duẩn, nguyên Chủ tịch Ủy ban Khoa học Xã hội đã từng phát biểu trong một hội nghỉ đánh giá báo cáo của bộ chính trị rằng: “Chủ nghĩa xã hội được đưa ra để bịp thiên hạ, chúng ta tự lừa dối chúng ta và chúng ta lừa dối đống bào”. “Chủ nghĩa xã hội đã thất bại, chủ nghĩa cộng sản là ảo tưởng”.

Cũng như Trung tướng Trần Độ, một công thần của đảng cộng sản bị đảng khai trừ vì ông dám kêu gọi thay thay đổi hệ thống chính trị. Hay là Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc bị sách nhiểu thường xuyên khi ông phản đối chính quyền cấm dân yêu nước biểu tình chống Trung Quốc xâm lăng, và khi ông cùng nhiều đồng chí gởi kiến nghị phê phán những sai trái của đảng,

Phải chăng những người còn lương tri sáng suốt đó nhận định rằng chủ nghĩa cộng sản là ảo tưởng, xã hội chủ nghĩa đã thất bại, những người đó đòi phải thay đổi chế độ. Họ có phải là những thế lực thù địch không? Hay chính họ là những công thần, những đảng viên cao cấp, đã trở thành nhóm chủ trương “tự chuyển hóa”. Họ là những con ma “tự diễn biến” trong nhà của đảng.

Nhìn lại sáu năm về trước báo Quân Đội Nhân Dân số ra ngày thứ ba 08-09-2009 tự hào viết rằng: “Những năm qua chúng ta đã đấu tranh có hiệu quả với chiến lược “diễn biến hòa bình”, do phát hiện, ngăn chận, và đập tan nhiều âm mưu hành động chống phá của thế lực thù địch”. Và thông báo bắt đầu từ tháng 9 năm 2009 trên trang Quốc phòng-An ninh, ký giả Quốc An sẽ mở chuyên mục dưới dạng hỏi đáp từng sự việc cho các độc giả nào thắc mắc về diễn biến hòa bình.

Tuy nhiên mọi chuyện tiếp nối vô cùng bất lợi, ngày nay sự đấu tranh chống thế lực thù địch thay vì có hiệu quả như báo Quân Đội Nhân Dân tự tin năm 2009, kết quả lại trái ngược.

Nhiều đảng viên nhận thấy sai lầm của chế độ, tự chuyển hóa, hoặc bỏ đảng, hoặc công khai kiến nghị đòi hỏi phải thay đổi. Vì vậy báo Quân Đội Nhân Dân mới báo động ngày 10-6-2015, mới kêu gọi phải đẩy lùi nguy cơ tự diễn biến. Bài báo nhìn nhận có hai lý do xác đáng dẫn đến tự diễn biến, một là nguyên nhân bên trong, hai là nguyên nhân bên ngoài.

Nguyên nhân bên trong là nguyên nhân chủ quan do chính chúng ta quyết định, điều nầy đã được Lê-Nin cảnh báo: “Không ai có thể tiêu diệt được chúng ta, ngoài những sai lầm của bản thân chúng ta… Nếu chúng ta do sai lầm mà gây ra sự chia rẻ thì tất cả sẽ sụp đổ” (Lê-Nin toàn tập).

Nếu phải kể hết những sai lầm của đảng thì phải dành nhiều trang giấy. Nên chỉ nêu qua vài sai lầm về trách nhiệm bảo vệ lãnh thổ, về bạo lực của công an hiếp đáp quần chúng, về kinh tế lụng bại do chủ trương “kinh tế thị trường với định hướng xã hội chủ nghĩa”, về bất công xã hội bỏ rơi giai cấp công nông khi nhà cầm quyền đồng lỏa với tư bản nước ngoài bốc lột công nhân, về việc làm cho hố nghèo giàu ngày càng sâu rộng, về việc cướp đất dân oan, về vấn đề giáo dục xuống cấp, về tham nhũng lan tràn, đến nổi phó Chủ tịch nước Nguyễn thị Doan phải nói: “người ta ăn của dân không từ một thứ gì” và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói trước cử tri: “Một con sâu đã nguy hiểm rồi, một bầy sâu là chết cái đất nước nầy”.

Hai vị lãnh đạo cao cấp nầy trong thâm tâm đã thành hai con ma “tự diễn biển, tự chuyển hóa” rồi. Bên ngoài chỉ còn bị kềm hãm bởi chức vụ mà thôi.

Đó là chưa kể những đảng viên trí thức đã hết lòng phục vụ đảng, nay phản tỉnh, viết tâm thư từ bỏ đảng như Lê Hiếu Đằng, Phạm Chí Dũng v.v… Hay là như Huỳnh Tấn Mẫm phản tỉnh muộn màng và một nhóm trí thức miền Nam bị Trần Bạch Đằng và Đinh Bá Thi dụ dỗ nay ngậm bồ hòn không còn thấy ngọt cũng đang muốn trở thành những con ma “tự chuyển hóa”.

Cứ xét theo sự cảnh báo của Lê-Nin thì những sai lầm và sự đấu đá nội bộ gây chia rẻ, cộng thêm sự phản tỉnh của trí thức, quân nhân, đảng viên, cán bộ thì chế độ nầy phải sụp đổ như Lê-Nin cảnh báo, nhường chỗ cho tự do dân chủ và nhân quyền. Trong điều kiện đó mới tạo được sự đoàn kết dân tộc chống Bắc xâm và bảo vệ tổ quốc.

Tóm lại sự sụp đổ của chế độ độc tài đảng trị không do những thế lực thù địch tác động mà do chính những sai lầm chồng chất, do sự phản tĩnh của trí thức quân nhân, do sự chia rẻ của phe phái giành quyền mà đảng tự tan rả thôi.


Võ Long Triều

1 nhận xét: