Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Chuyện bên Tàu

Tác giả Nguyễn Quang Lập, kể:

Không phải chuyện của tui. Chuyện ông Lao Mã bên Tàu. Tất nhiên Tàu có cái chi mình có cái nấy:

Sếp Bộ giao cho trợ lý soạn bài cho sếp nói chuyện chừng 1 tiếng. Hôm sau sếp nói chuyện hết 3 tiếng mới xong. Về Bộ sếp gọi trợ lý quát: "Tôi bảo anh soạn cho tôi nói 1 tiếng, anh làm thế nào tôi phải nói 3 tiếng mới xong?".

Trợ lý giật mình, bẽn lẽn nói: "dạ xin lỗi anh... em quên cất đi hai bản phô tô".

Câu hỏi đưa ra để trắc nghiệm cho cấp dưới vừa nghe sếp nói chuyện: Họ có biết sếp nói lặp ba lần không?

+Kết quả:
- 10 % mải ngủ gật và nói chuyện nên không nghe.
- 30% có nghe có biết nhưng không chấp.
- 30 % có nghe có biết nhưng khẳng định lời sếp là vàng ngọc dù sếp nói lặp 3 lần chứ ba chục lần cũng rất hoan nghênh.
- 30% không có ý kiến, chờ chỉ đạo của sếp.

+ Kết luận: Sếp sẽ vững chắc trên cái ghế của mình và tiếp tục thăng tiến



0 nhận xét:

Đăng nhận xét