Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Sao không mua nhà khu trung tâm?

Chị Bảy đang ngồi trong nhà, vừa xem tivi vừa nhai nhóp nhép đậu phộng rang. Chợt có tiếng gọi từ bên ngoài vào:

- Bảy ơi Bảy…

Ngoái đầu nhìn ra, chị Bảy hỏi lại:

- Ai kêu tui đó, có tui đây…

- Tui nè, Hai nè.

- Ủa bà Hai, bà đi đâu đây? Chị Bảy ra mở cửa cho bà Hai.

- Tui qua đây rủ bà đi mua… nhà.

- Hả? Cái gì mà mua nhà? Mình có nhà mà, mua gì nữa?

- Ui, mình bán cái nhà này, mua cái nhà đất trung tâm ở cho sướng.

- Tiền đâu mà mua? Chị này, cứ đùa hoài…

- Tui mới nghe con Tư nói, đất khu trung tâm đang giảm giá, nghe đâu giảm những 50 phần trăm.

- Trời ơi! Chị nghe ai không nghe, đi nghe theo lời con Tư “nổ”. Tin lời nó thì có nước bán nhà mà… ra đường ở…

- Ủa vậy hả? Tui đâu có biết. Nghe nó nói vậy, thấy ham nên sang rủ Bảy đi coi, có gì mua nè…

- Thôi, tui không có ham đâu. Nói thật, bây giờ cho dù có hạ giá thật đi nữa tui cũng chả mê…

- Bà nói gì tui chả hiểu?

- Thì vậy nè, mới đây, nghe đâu mấy ông quản lý, ổng tổ chức mít tinh hay kỷ niệm gì gì đó, cấm hết người dân trong khu vực gần đó ra khỏi nhà, để họ có chỗ để… duyệt binh. Chị nghĩ thử xem, bỗng dưng mình bị… cầm tù.

- Hả? Thiệt hông?

- Thật 100 phần trăm. Tui mới đọc được tin đó trên một tờ báo mạng nè.

- Úi chà, nếu thế thì.. dẹp, bỏ luôn cái ý định mua nhà khu trung tâm.

- Chị nói phải đó, nhà mình mình cứ ở. Mua nhà khu vực đó làm gì, có quen ai đâu. Ở đây, mình còn tình làng nghĩa xóm.

- Ừ, đặc biệt là ở đây, mình có.. tự do…

- Ha ha, chị nói chí phải…


Tèo xóm gà 

2 nhận xét: