Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Pháo hạm đã được lắp...

Hình ảnh mới nhất trên trang mạng China News cho thấy, Trung Quốc đã lắp đặt pháo hạm 76mm lên tàu tuần duyên (Trung Quốc gọi là tàu hải cảnh) lớn nhất thế giới mà nước này đang đóng.

Theo hình ảnh của China News, pháo hạm 76mm được lắp đặt phía trước thượng tầng của con tàu. Toàn bộ con tàu cũng đã được sơn trắng, cho thấy nó đã gần được hoàn thiện.

Đây là loại pháo hạm H/PJ-26 do Trung Quốc "nhái" từ mẫu pháo hạm AK-176 nổi tiếng của Nga. Tuy nhiên, tháp pháo của Trung Quốc đã được thiết kế lại để "tàng hình" hơn.

Trung Quốc hiện đang đóng cùng 1 lúc 2 tàu hải cảnh lớn nhất của nước này (và cũng là tàu tuần duyên lớn nhất trên thế giới). Mỗi con tàu có lượng giãn nước lên đến 10.000 tấn.

Với kích thước như vậy, con tàu này đã vượt qua cả tàu tuần duyên lớp Akitsushima của Nhật Bản với lượng giãn nước trên 7.000 tấn.

Theo trang mạng Strategy Page (Mỹ), chiến lược của Trung Quốc sẽ là sử dụng các tàu cảnh sát biển (tàu hải cảnh) tuần tra phi pháp tại những vùng Trung Quốc ngang nhiên tuyên bố chủ quyền, thay vì cử các tàu hải quân, để đạt được yêu sách của mình.




2 nhận xét: