Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Vụ án Kim Quốc Hoa - Bài 7

Bài 7: Những bài báo "xuyên tạc - vu khống"

Những nội dung tiếp theo đây là nội dung điều tra ban đầu để cơ quan điều tra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Quốc Hoa (tức Kim Quốc Hoa).

Xin được trích đăng một phần nội dung của vụ án. Lưu ý, các từ ngữ, viện dẫn cáo buộc… là của cơ quan điều tra. Phần trích của SGB, thuộc mục 1.2 của văn bản này.

Xúc phạm danh dự của Tổ quốc, nhân phẩm công dân

- Bài “Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Kết nạp ông Nguyễn Văn Minh vào Đảng trái Điều lệ, bổ nhiệm trái Quy chế” đăng ngày 29/11/2013 [34-PL1], trong đó có nội dung: “Hồ sơ lý lịch kết nạp đảng của ông Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng trường ĐHSP Hà Nội chủ ý khai không rõ ràng, thiếu trung thực, được kết nạp đảng trái với Điều lệ Đảng, trái Quyết định số 57-QĐ/TW của Bộ Chính trị…”.

Về nội dung này, Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội có Kết luận khẳng định ông Nguyễn Văn Minh đã khai đầy đủ, trung thực, rõ ràng lý lịch của bản thân và gia đình; ông Nguyễn Xuyên (bố đẻ ông Nguyễn Văn Minh) tham gia bộ máy ngụy quyền của chế độ Sài Gòn cũ, chưa phát hiện có tội ác, nợ máu với cách mạng và nhân dân; ông Nguyễn Văn Minh có liên quan lịch sử chính trị gia đình, nhưng không vi phạm quy định số 57-QĐ/TW ngày 03/5/2007 của Bộ Chính trị.

Như vậy, bài “Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Kết nạp ông Nguyễn Văn Minh vào Đảng trái Điều lệ, bổ nhiệm trái Quy chế” đã thông tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của ông Nguyễn Văn Minh, gây ảnh hưởng xấu đến chính trị nội bộ của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và uy tín ngành giáo dục.

- Bài “Bộ Giáo dục và Đào tạo: Thành lập tổ xác minh nội dung tố cáo sai phạm của Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội” số ra ngày 27/2/2014 [35-PL1], có đăng 5 nội dung của người tố cáo:

“Ông Nguyễn Văn Minh khai man lý lịch chính trị để được kết nạp đảng; man khai lý lịch khoa học để tranh cử hiệu trưởng; tuyển dụng giảng viên trái quy định, bao che sai phạm về tuyển dụng; bao che khi phát lộ đường dây chạy vào đại học; bao che cho sự giả mạo và tiếp tay cho gian dối”.

Về nội dung này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Kết luận số 400/KL-BGDĐT ngày 02/6/2014 về kết luận nội dung tố cáo đối với ông Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, trong đó khẳng định:

(1) Nội dung tố cáo “ông Nguyễn Văn Minh khai man lý lịch khoa học để tranh cử Hiệu trưởng” là sai; (2) Nội dung tố cáo: “Ông Nguyễn Văn Minh tuyển dụng giảng viên trái quy định và bao che sai phạm về tuyển dụng” là sai; (3) Nội dung tố cáo “Ông Nguyễn Văn Minh bao che khi phát lộ đường dây chạy vào đại học” là sai; (4) Nội dung tố cáo “Ông Nguyễn Văn Minh bao che cho giả mạo trong việc cử cán bộ đi nước ngoài” là sai.

Như vậy, bài “Bộ Giáo dục và Đào tạo: Thành lập tổ xác minh nội dung tố cáo sai phạm của Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội” đã thông tin sai sự thật rất nghiêm trọng, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của ông Nguyễn Văn Minh, gây ảnh hưởng xấu đến chính trị nội bộ của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và uy tín của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Bài “Thông tin về sự khuất tất trong tuyển dụng công chức ở trường Đại học kinh tế quốc dân” đăng ngày 26/4/2013 [14-PL1], có nội dung “Ông Trần Thọ Đạt còn có biểu hiện quan hệ nam nữ không lành mạnh với một nữ cán bộ trong nhà trường, sự việc đang gây xôn xao dư luận”.

Đây là nội dung thông tin không có căn cứ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm cá nhân ông Trần Thọ Đạt.

- Bài “Bầu chọn Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân: Bộ lại để tuột vai trò chỉ đạo, giám sát, “thả hổ về rừng”” đăng ngày 08/5/2013 [16-PL1], có nội dung: “Ở trường ĐH Kinh tế quốc dân ai cũng biết chuyện ầm ĩ về quan hệ bất chính giữa ông Trần Thọ Đạt với TS. Nguyễn Thị Chính, Phó trưởng khoa bảo hiểm”.

Đây là nội dung thông tin không có căn cứ, chỉ dựa vào tin đồn, sai sự thật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm cá nhân ông Trần Thọ Đạt và bà Nguyễn Thị Chính.

- Bài “Chuyện “lạ” ở Đảng bộ phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh: năm “kỷ lục” tiền lệ xấu” đăng ngày 27/02/2014 [36-PL1], có nội dung thông tin sai sự thật, đã bị cơ quan quản lý nhà nước xử phạt vi phạm hành chính tại Quyết định số 109/QĐ-XPVPHC ngày 19/8/2014 với mức phạt 4 triệu đồng.

- Bài “31 năm tìm chân lí, oan nghiệt vẫn đeo đẳng linh hồn Bà mẹ Việt Nam anh hùng” đăng ngày 03/01/2014 [37-PL1], bài báo rút tít: “lý lẽ nhà quan” và kết luận bài viết có nội dung cho rằng Thủ tướng Chính phủ tiếp tay cho sai phạm: “Trường hợp Thủ tướng Chính phủ cho rằng Thanh tra Chính phủ đúng, tức là vườn dừa của Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đủ đã bán cho ông Nguyễn Lý, 2 tờ giấy mua bán giả mạo kia vẫn có giá trị pháp lý thì Thủ tướng phải ban hành kết luận trả lại tài sản cho người mua là ông Nguyễn Lý, chứ không thể tiếp tay cho sai phạm của ông Duôi mà để các hộ dân trong đó có nhiều người xấu ngang nhiên chia chác tài sản của Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đủ”.

Nội dung trên là áp đặt, suy diễn, quy chụp, sai sự thật, ảnh hưởng đến uy tín của Thủ tướng Chính phủ, gây ảnh hưởng xấu đến chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công.

- Bài “Tỉnh Ninh Thuận: Công an 2 huyện Ninh Phước và Ninh Sơn bị tố cáo hành dân vô nhân đạo” đăng ngày 06/5/2014 [38-PL1], có các nội dung:

+ Thông tin liên quan đến Công an huyện Ninh Phước, bài viết đặt tít phụ "Công an huyện Ninh Phước bắt người vô tội?” và đăng nội dung: “Khi hay tin con bị bắt, người nhà anh Thịnh lên Công an huyện, ngồi ngoài nghe ông Hùng quát nạt, chửi bới và lấy dao cậy miệng con mình vì không nhận là ăn trộm xe máy”.

Tại Công văn số 419/BC-PV11 ngày 16/5/2014, Công an tỉnh Ninh Thuận khẳng định: “Không có việc Công an huyện Ninh Phước bắt người vô tội. Bản thân anh Nguyễn Tiến Thịnh (Son) trong biên bản làm việc ghi vào lúc 10h ngày 19/02/2014 ghi rõ "Những lời khai trên là do tôi tự nguyện khai báo, trong quá trình làm việc không có ai đánh đập, ép cung hay dùng nhục hình với tôi và tôi cam đoan lời khai trên là đúng".

+ Thông tin liên quan đến Công an huyện Ninh Sơn, bài viết có nội dung: "Một thanh niên chết bí ẩn, CSGT huyện Ninh Sơn bị tố cáo vô nhân đạo”, “bà Nguyễn Thị Ngợi, 50 tuổi ở thôn La Vang, xã Quảng Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận có đơn tố cáo và đề nghị Công an điều tra làm rõ cái chết của con trai bà là Nguyễn Thành Trung, sinh năm 1990, lý do tố cáo là nghi ngờ việc Trung đi xe máy không đội mũ bảo hiểm bị CSGT huyện Ninh Sơn đuổi, đạp ngã và tử vong”, “Bà yêu cầu hai CSGT đưa người bị nạn đi cấp cứu nhưng hai CSGT không đưa mà còn lấy xe máy của người bị nạn nổ máy và chạy đi khoảng 300m, bỏ lên ô-tô cảnh sát và chạy về hướng thị trấn Ninh Sơn”, “Bà Ngợi (mẹ cháu Trung) nói: "Cháu có chiếc điện thoại nhưng sau khi cháu qua đời thì điện thoại cũng mất luôn, mọi người nơi xảy ra tai nạn nói Công an lấy".

Tại Công văn số 419/BC-PV11 ngày 16/5/2014, Công an tỉnh Ninh Thuận khẳng định: (1) Về nội dung bà Ngợi nghi ngờ việc Trung đi xe máy không đội mũ bảo hiểm bị CSGT huyện Ninh Sơn đuổi, đạp ngã và tử vong là chưa có cơ sở; (2) CSGT đã có hành động cùng người dân đưa người bị nạn đi cấp cứu; (3) Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ninh Sơn đã tạm giữ xe máy, điện thoại của người bị nạn và tiến hành trình tự thủ tục điều tra theo quy định của pháp luật.

Như vậy, bài “Tỉnh Ninh Thuận: Công An 2 huyện Ninh Phước và Ninh Sơn bị tố cáo hành dân vô nhân đạo” đã thông tin sai sự thật. (còn tiếp)


Đỗ Vinh
Bài 1: http://saigonnewspaper.blogspot.com/2015/05/vu-kim-quoc-hoa.html

Bài 2: http://saigonnewspaper.blogspot.com/2015/05/vu-kim-quoc-hoa-bai-2.html

Bài 3: http://saigonnewspaper.blogspot.com/2015/05/vu-kim-quoc-hoa-bai-3.html

Bài 4: http://saigonnewspaper.blogspot.com/2015/05/vu-kim-quoc-hoa-bai-4.html

Bài 5: http://saigonnewspaper.blogspot.com/2015/05/vu-kim-quoc-hoa-bai-5.html

Bài 6: http://saigonnewspaper.blogspot.com/2015/05/vu-kim-quoc-hoa-bai-6.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét