Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Chính quyền công khai mãi lộ

Bà Nguyễn Thị Bế (Bố Trạch, Quảng Bình) bức xúc, hơn 1 tuần nay bà tiến hành thu mua keo tại địa bàn xã Hương Giang, tuy nhiên khi xe chở keo đi qua xã Lộc Yên (Hương Khê, Hà Tĩnh) thì bị công an xã chặn xe, thu tiền bằng biên lai.

“Có một nhóm công an viên luôn chờ sẵn tại ngã ba đầu xã. Khi xe ra đến thì họ đến chặn xe lại và bảo lái xe phải nộp tiền đường, cầu bằng cách mua 3 phiếu thu trị giá 150.000đ. Nếu không nộp thì công an xã không cho xe đi tiếp”, bà Bế kể.

Theo “quy định” được lãnh đạo xã Lộc Yên đặt ra, mỗi xe chở keo khi lưu thông trên tỉnh lộ 17, khi đi qua địa bàn xã (7km) thì phải “nộp” 150.000 đồng, bằng cách lái xe xuống mua 3 phiếu (mỗi phiếu 50.000đ) do UBND xã Lộc Yên tự in.

Ông Trần Đình Lâm, Chủ tịch UBND xã Lộc Yên, xác nhận với báo chí hôm chiều 14-05-2015: việc thu tiền đầu xe 150.000đ là do UBND xã đề ra trong các kỳ họp, nằm trong nội dung thu ngân sách, và đã thu cũng gần 2 năm nay rồi.

Ông Trần Phát Đạt, chủ tịch Hội doanh nghiệp Hương Khê, nói: “Xã Lộc Yên lập chốt chặn thu tiền diễn ra từ nhiều năm nay. Có những thời điểm có hàng chục đến hàng trăm xe chở keo cả đêm cả ngày, số tiền mà xã Lộc Yên thu về rất lớn.

Không chỉ dân ngoại tỉnh, mà người tại thị trấn Hương Khê cũng phải nộp mới đi được. Như trường hợp ông Cầu đã phải nộp trên trăm triệu đồng từ mấy năm nay”…


Nguyễn Tuấn




0 nhận xét:

Đăng nhận xét